วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนครั้งที่8

วัน อังคาร ที่ 24 เดือน มกราคม 2555
กิจกรรมการเรียนการสอน
วันนี้อาจารย์ได้พูดถึง
*พัฒนาการทางสติปัญญา ของเพียเจต์ บรูเนอร์
*กิจกรรมต้องเอื้อต่อการทำงาน
*การประเมินสภาพจริง(Perferment)
*ปัจจัยที่ทำให้เด็กแตกต่างกัน คือการอบรมเลี้ยงดู พัฒนาการ
วันนี้อาจารย์ได้ยกตัวอย่าง การทำโครงการ เรื่องรณรงค์ให้เด็กกินผัก
*สาเหตุที่เด็กไม่ชอบกินผัก เพราะเคยกินแล้วผักมันขม ผักไม่หวานเหมือนขนมที่เด็กกิน
*การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ คือ สื่อที่ใช้ มี นิทาน เพลง คำคล้องจอง
*นิทานจะทำให้เด็กเกิดความสนใจมาก เพราะเชื่อมโยงเข้ากับเนื้อหา รายละเอียดของนิทานให้มีเนื้อหาที่สนุกมากขึ้น เช่น ผักมีประโยชน์มากมาย กินแล้วร่างกายแข็งแรง โดยใช้ศิลปะ การเกษตร การประกอบอาหาร จากนั้นนำมาจัดการแสดงแล้วสะท้อนเป็นละครที่สร้างสรรค์
สั่งงาน
อาจารย์ให้นักศึกษาพิมพ์ชื่อตัวเอง และชื่อเล่น สี เลขที่แล้วอาจารย์ให้นักศึกษาเขียนแผนกิจรรมเสริมประสบการณ์ ขั้นนำต้องไม่ใช้การสนทนา ให้ใช้นิทาน เพลง เกม และให้นักศึกษาไปสมัครโทรทัศน์ครู แล้วดูที่เกี่ยวกับเด็กอนุบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น